Phân tích những TVC đặc sắc năm 2013

Thảo luận trong 'Video / TVC'

Lượt xem: 3,365

  1. Lucas2003 New Member

    [​IMG]

    Theo dõi thị trường quảng cáo từ đầu năm tới giờ, mình lọc ra được vài TVC khá hay ho. Tớ sẽ up lần lượt và phân tích những điểm thú vị trong các TVC này. Quả thật các chú Creative Director kiếm đâu ra các ý tưởng tuyệt thế không biết.
    Phát đầu tiên: Flying Lotus
    Link: http://youtube.com/watch?v=hdxEM5XCOCc&list=PLCA6D2D850D53FD9F
    Brand: Vietnam Airline
    Agency: JWT Vietnam
    Đánh giá: Về bố cục, màu sắc, âm thanh thì tuyệt, không còn gì để bàn. Nhưng điểm đắt giá nhất trong TVC này chính là câu "khoảnh khắc chạm vào hoa sen, là bạn bắt đầu hành trình...". Hình tượng hoa sen & VN airline đã gắn liền với nhau, từ hành trình gợi lên hình ảnh đi du lịch vi vu. Câu nói này khiến chúng ta hiển thị rõ mồn một trong đầu hình chiếc máy bay củ VNA bay trên bầu trời xanh. Rồi từ đó, "khám phá những hành trình" thật thú vị! Hình ảnh hoa sen với những điểm đến tiêu biểu của hãng cũng thật sự ấn tượng. Cho 1 điểm cộng cho hãng hàng không nước nhà!

    Cả nhà ai có thấy TVC nào hay cùng chia sẻ trong topic này với mình nha!!!



  2. killer

    killer Đầy tớ nhân dân

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    7,961
    Đã được thích:
    263
    Các TVC của vietnam Airlines thì luôn hấp dẫn rồi , nhưng mình ko biết ai đánh giá nó là đặc sắc nhất 2013
  3. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    mình ko đánh giá nó đặc sắc nhất đâu hihi,
    mình chỉ đánh giá nó là một trong những video đặc sắc nhất thui ah :D
    cả nhà có ai đánh giá video nào đặc sắc nữa post lên cả nhà cùng xem nha
  4. huygatoru

    huygatoru New Member

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy TVC này cũng ấn tượng, có điểm nhấn là khoảng khắc chạm vào bông hoa. Nhưng bắt đầu TVC là hình ảnh của một chị người Pháp, tiếp theo cũng là một anh Tây, rồi sau cùng mới là hình ảnh của cô tiếp viên hàng không Vn Airline. Có phải VN Airline đang muốn nhắm đến phục vụ khách quốc tế thôi?
    Để một TVC chạm được đến người xem, TVC đó cần tạo được sự đồng nhất hóa, tức là người xem thấy mình trong đó. NHư mình là người Việt, mình chỉ thấy hình ảnh đất nước mình xuất hiện vào cuối TVC, còn cá nhân mà nói thì mình không thấy mình vs tư cách là một người đi du lịch.
    Về điểm này mình cũng nghĩ như Killer là nó hay nhưng chưa thực sự đặc sắc.
  5. phucdo

    phucdo New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Mình còn thấy cái TVC của Lotteria cũng hay lắm đó
    Không biết của VN làm hay của Hàn quốc làm, nhìn thấy giống hàn quốc làm thấy toàn nhân vật hàn ko ah!
  6. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    được cái đồ họa đẹp phải hok :D
  7. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    cái này thì mình hok biết, nhưng mà thấy giống qua ở Thái, VN mình quay TVC hình như toàn qua đó quay không ah, cản hđẹp, nhân vật cũng đẹp nữa.

    Ngoài ra thấy có cái TVC
    cái này thì mình hok biết, nhưng mà thấy giống qua ở Thái, VN mình quay TVC hình như toàn qua đó quay không ah, cản hđẹp, nhân vật cũng đẹp nữa.

    Ngoài ra thấy có cái TVC youtube.com/watch?v=4eSFeb1qUHA của OCB cũng khá là hay.
    Đugns chất bừng sáng, sửa dụng nhạc, bài hát, nhân vật đều thấy được rõ nội dung, một gì đó tươi mới hơn, bừng sáng hơn.A của OCB cũng khá là hay.
    Đugns chất bừng sáng, sửa dụng nhạc, bài hát, nhân vật đều thấy được rõ nội dung, một gì đó tươi mới hơn, bừng sáng hơn.
  8. phucdo

    phucdo New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Uhm, video này cũng rất hay! Phương Đông gắn liền với hình ảnh mặt trời đang bừng sáng, là thời điểm bắt đầu một ngày mới, là khi chúng ta… Mang một tinh thần thư thái và tâm trạng vui vẻ, phấn khích vì được tiếp tục công việc của ngày hôm qua, sẵn sàng đón nhận thêm những điều mới trong cuộc sống, nhìn lại những gì đã qua để thêm hoàn thiện bản thân và có thêm một ngày nữa để yêu thương. Mặt trời bừng sáng mang lại thứ ánh sáng của sự êm dịu, chan hòa, khiêm tốn và đổi mới. Thấy ra ngay lcus OCB thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nữa, kiểu như phương Đông, Mặt trời mọc, mặt trời mọc là 1 ngày mới, ngày mới là sự kiện thay đổi thương hiệu OCB ấy nhỉ
  9. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    hehe, nhận xét tinh tế, có mắt nghệ thuật và phân tích, mình chỉ bổ sung thêm một chút về phần nhạc, bài chủ đạo "Reo Vang Bình Minh" gắn liền với tuổi thơ của mỗi người Việt Nam thể hiện một OCB Thân Thiện, gần gũi với từng kỷ niệm con người. Âm thanh tiết tấu bài hát nhanh thể hiện giá trị Tốc độ. Khoảnh khắc vui tươi và thư giãn của cả gia đình, giống như là khách hàng được thân thiện chào đón!
  10. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    hé hé, đủ bài rùi, post cái video ùng chiêm ngưỡng :))
    [video=youtube;4eSFeb1qUHA]http://www.youtube.com/watch?v=4eSFeb1qUHA[/video]
  11. phucdo

    phucdo New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    youtube.com/watch?v=K657WL_HZUA

    Cái TVC này của Lotteria nè, cứ mỗi lần bài nhạc nhấn chữ lotteria là nhân vật bên trong lại rộ lên, giật lên, rất hào hứng theo nhịp nhạc.
    TVC thể hiện sự tươi vui, nhộn nhịp khi tới với lotteria.
    Hiệu ứng cũng rất đẹp với nhiều tua băng, những chữ wow wow nổi lên rất vui, đơn giản mà lịa hiệu quả
  12. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    một TVC hay cần phải kết hợp tốt giữa hình ảnh, âm nhạc
    Nhân vật cũng phải chọn cho đúng, cho hợp với TVC nữa, thấy có nhiều TVC chọn nhân vật vừa xấu vừa diễn đạt tệ làm xấu đi cái TVC =))
    như cái TVC của OCB này với cái của lotteria, thấy nhân vật rất phù hợp. OCB thì mặt mấy đứa con nít tươi vui như bình mình,
  13. phucdo

    phucdo New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    nhaan vật thì đun là quan trọng khỏi phải bàn rùi, nhưng mà chọn nhân vật ntn là con tùythuộc vào kịch bản nưa
    nhưng mà thich nhân vật ngươ thật hơn là nhân vât đô họa, nhìn thật hơn, tin tưởng hơnđỡ mang tính quảng áo hơn nữa
  14. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    ừa đúng, cái này mình đồng ý, nhân vật thực luôn làm mình tin tưởng hơn trong những tvc ah.
    nó thể hiện gần gũi hơn, chứ nhân vật đồ họa chắc chỉ dành cho con nít thôi ah, việc sử dụng đồ họa trong tvc chỉ thích là tăng cường hiệu ứng thôi chứ không thích nguyên 1 cái tvc mà không có một chút gì thật cả
  15. phucdo

    phucdo New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    hèn gì cả mấy cái bạn chia sẻ toàn là tvs người thật. nhưng đúng là đồ học nhân vật chỉ dành cho mấy tvc đôi tượng con nít thôi.
    như cái fristi cũng đối tượng con nít, hay là izzi cũng thế, ah mà đặc biệt là hàng sữa hay dùng đồ họa nhân vật lắm nhé
  16. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    sữa dành cho con nít nên phải dễ thương một tí tụi nó mới ham, còn như ngân hàng dành cho người lớn, tvc phải đem lại sự tin tưởng, tin cậy, thân thiện gần gũi, nên mới dúng nhân vật người thật. chứ tưởng tượng cái tvc ngân hàng mà cho vào con bò vắt sữa như tvc của vinamilk thì chắc chẳng ai mò tới đâu nhể
  17. phucdo

    phucdo New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    high five một phát :))
    đúng chứ, khi xem cái tvc của ocb này, thấy bên cạnh sư bừng sángcòn có một sựtin tưởng nữa, Khoảnh khắc vui tươi và thư giãn thể hiện sự hài lòng của mỗi khách hàng khi đến với OCB, nêu cao giác trị Khách Hàng Là Trọng Tâm. Màu sắc gọn gàng, sạch sẽ thể hiện OCB Chuyên Nghiệp.
  18. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    thì đối tợng là khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ + cá nhân mà phải làm theo hình thức vui tươi, thư giãn, mới thân thiện gần vui được!
    Mà hình như màu xanh mới của cái logo, nhìn tươi tắn hơn cái cũ nhể
  19. phucdo

    phucdo New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    thì logo mới tất nhiên phải được hơn logo cũ rồi :)),
    ờ mà thấy dạo này nhiều ngân hàng thay logo quá trời lun
    chắc mốt định vị lại sau vụ khủng hoảng trong năm đó mà
  20. Lucas2003

    Lucas2003 New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    năm rồi ngân hàng khủng hoảng hoảng nhiều nên mới thay đổi bộ nhân diện thương hiệu để củng cố và định vị lại thương hiệu đó bạn,

Chia sẻ trang này